1001 mẹo làm đẹp con gái nhất định phải biết để xinh như hot girl, khiến chàng nhìn là yêu ngay

Những mẹo làm đẹp dưới đây sẽ giúp con gái trở nên xinh đẹp, rạng rỡ và tự tin hơn bao giờ hết.

1. Làn da

– Nếu bạn muốn sở hữu một làn da khỏe mạnh, căng bóng và mướt mịn hãy uống đủ 2 lít nước/1 ngày. Đồng thời, bạn cũng nên bổ sung các loại trái cây cùng rau xanh chứa nhiều vitamin C, chất xơ vừa ngăn chặn tình trạng lão hóa vừa duy trì độ đàn hồi, tươi trẻ mà còn đảm bảo làn da trắng sáng không bị xỉn màu do tác động của thời gian. Hoa quả tươi bạn có thể ăn nguyên trái để bổ sung thêm chất xơ, nếu không hãy ép nước uống hàng ngày cũng đem lại hiệu quả tốt cho làn da và cơ thể.

Chị em nhớ chăm sóc da tốt nha.

– Ngoài ăn uống bạn cũng nên sử dụng các loại nguyên liệu từ thiên nhiên để làm mặt nạ như khoai tây, cà chua, dưa chuột, mật ong, trứng gà, sữa tươi, sữa chua,… kết hợp hài hòa với nhau để tạo thành hỗn hợp chăm sóc da 3 lần/1 tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Sau một thời gian sử dụng kiên trì, bạn sẽ thấy nước da dần trở nên trắng hơn, các vết nám, tàn nhang, đồi mồi, chân chim biến mất lúc nào không hay.

– Khi da bị mụn tuyệt đối không dùng tay để nặn hay bất cứ dụng cụ chưa được khử trùng nào, tránh da bị nhiễm khuẩn khiến mụn càng lâu khỏi và nặng hơn. Bạn cũng có thể dùng tinh bột nghệ kết hợp cùng mật ong để điều trị dứt điểm tình trạng mụn cũng như vết thâm do mụn gây ra để trả lại làn da trắng hồng không chút tì vết mà chẳng cần đến Spa.

– Có thời gian hãy dành ra 2 buổi tối giúp làn da được thư giãn bằng cách xông hơi. Hãy đun 1 nồi nước lá tía tô, chanh, sả rồi dùng khăn phủ kín đầu và nồi nước, ngồi xông hơi chừng 15-20 phút, giúp các nang lông giãn nở đẩy sạch vết bận tận sâu bên trong ra ngoài đồng thời các mạch m.áu lưu thông tốt hơn, làn da từ đó cũng mịn màng và hồng hào hơn rất nhiều.

– Sau 1 ngày làm việc vất vả, dù make up lồng lộn hay không make up đi chăng nữa bạn vẫn nên tẩy trang sạch sẽ cho da. Việc gì cũng có thể quên nhưng không thể quên bước làm sạch da. 1 tuần cũng cần tẩy da chế.t 2 lần. Điều này vô cùng quan trọng và tạo tiền đề mang đến một làn da khỏe đẹp.

– Nếu hôm nào bạn lười thì không cần trang điểm quá kĩ, chỉ cần dùng kem chống nắng, sau đó tô thêm lớp son rực rỡ là gương mặt đã đủ tươi tắn thu hút người nhìn.

2. Đôi môi

– Giống như làn da, đôi môi cũng cần tẩy da chế.t từ 2 đến 3 lần bằng sản phẩm chuyên dụng, nếu không hãy dùng hỗn hợp chanh + đường + mật ong sẽ đem lại hiệu quả tương tự chẳng thua kém bất cứ loại mỹ phẩm nào trên thị trường mà còn an toàn tuyệt đối. Khi đã tẩy da chế.t xong bạn sẽ thấy lớp sừng già cỗi bong tróc bên trên sẽ biến mất và để lại đôi môi căng mọng và mềm mại đấy.

Cũng như không nên liếm môi hay bóc da môi gây tổn thương đến làn da mỏng manh này.

– Nên thường xuyên dùng son dưỡng để chăm sóc da môi không bị khô nẻ thiếu sức sống. Khi chọn son hãy chú ý đến các thành phần dưỡng ẩm, chất chống oxy hóa được chiết xuất từ vitamin C và E sẽ đem lại hiệu quả nuôi dưỡng làn môi tốt nhất có thể.

– Đắp mặt nạ cho mặt cũng đừng quên đắp cho môi vài lát dưa chuột vào buổi tối trước khi đi ngủ nhé! Chỉ cần kiên trì thực hiện, chẳng mấy chốc là bạn sở hữu đôi môi căng mọng và đỏ hồng, hết thâm đen đó.

– Để lớp son lâu trôi khi hoạt động cả cả ngày thì sau khi thoa lớp son đầu tiên, bạn hãy phủ lên một lớp phấn phủ qua tờ giấy ăn mỏng. Tiếp tục tô đến lớp thứ 2 như vậy màu son sẽ lì và lâu trôi dù ăn uống thả ga.

– Với những bạn môi mỏng không nên dùng son quá đậm bởi vì sau khi màu son phai dần sẽ khiến đôi môi của bạn trở nên mỏng hơn rất nhiều đấy.

3. Mái tóc

– Muốn mái tóc mềm mượt, bồng bềnh và phóng khoáng hơn sau khi gội đầu thay vì dùng máy sấy, bạn có thể dùng khăn lau khô qua rồi thoa chút gel dưỡng ẩm, dùng 2 bàn tay bóp nhẹ, bạn sẽ có được mái tóc đẹp như ý. Bạn cũng nên hạn chế sử dụng máy sấy tóc hay các máy tạo kiểu như duỗi, uốn, nhuộm giúp các sợi tóc khỏe đẹp hơn, tránh gãy rụng và xơ rối.

– Nếu tóc bị bết dính mà bạn không có thời gian gội ngay hãy rắc chút phấn rôm lên đỉnh đầu để hút dầu sau đó chải nhẹ nhàng là được.

Cần tạo kiểu bằng máy sấy thì hãy bắt đầu từ phần giữa, vậy tóc sẽ xoăn lâu hơn.

– Không cần gội đầu hằng ngày, bạn chỉ cần gội 2-3 lần/1 tuần hoặc lười chỉ cần gội phần mái là xong bởi mọi người sẽ chú ý vào phần mái đó hơn tất cả đấy.

– Khi búi tóc, không muốn tóc con xỉa ra chia chỉa thì xịt chút keo vào lòng bàn tay rồi vuốt nhẹ lên tóc, sau đó dùng lược chải là phần tóc con sẽ vào nếp gọn gàng.

4. Lông mày

– Để lông mày mọc nhanh, rậm và vào khuôn hơn bạn hãy thoa dầu dừa hoặc vaseline trước khi đi ngủ, sáng hôm sau ngủ dậy thì rửa sạch bằng nước ấm.

– Để nhổ lông mày không bị đau hãy dùng khăn ấm chườm lên trong khoảng 3-5 phút. Hơi nóng sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở và các bạn sẽ dễ dàng nhổ lông mày hơn rất nhiều mà không còn cảm giác đau rát.

Tẩy da chế.t phần lông mày thì dùng 1 chiếc bàn chải đánh răng lông mềm chải nhẹ nhàng lên lông mày, sẽ lấy sạch đi lớp tế bào chế.t để nang lông phát triển tốt hơn.

– Sau khi kẻ lông mày xong hãy dùng một chiếc cọ để chải. Việc làm nhỏ này sẽ giúp làm mờ bớt mày lông mày nếu bạn kẻ quá tay cũng như làm đều màu lông từ đầu đến chân, để khuôn mặt cân bằng hơn.

5. Đôi mắt

– Chỉ vì thức đêm cày một bộ phim ngôn tình hay chót dại uống một ly cà phê vào buổi tối dẫn đến mất ngủ, đôi mắt quầng thâm, bọng mắt hằn to thì lúc này bạn hay lấy ngay một túi trà lọc đắp lên mắt khoảng 10 phút hoặc 1 chiếc thìa inox để ngăn mát tủ lạnh cũng đủ để xoa dịu đôi mắt mệt mỏi này đấy.

Trước khi đi ngủ vừa để giấc ngủ ngon, sâu hơn và chống các bệ.nh về mắt hãy uống một ly mật ong ấm.

– Hãy kẻ mắt bằng chì rồi dùng cọ mắt nước tô theo lớp chì vậy là lớp eyeliner của bạn sẽ chuẩn đẹp hơn bao giờ hết.

Theo: blogtamsu Thiên Hương

Bài liên quan