Bóng đá QT 14/10: Sao trẻ Barca phấn đấu được như Puyol

Bóng đá QT ngày 14/10 gửi tới bạn đọc những tin tức chính sau: Sao trẻ Barca phấn đấu được như Puyol, ĐT Anh thắng Phần Lan 3-1 và Yamal vắng mặt ở trận gặp Serbia.

Sao trẻ Barca phấn đấu được như Puyol

Pau Cubarsi đánh dấu những bước tiến lớn trong sự nghiệp khoảng 1 năm trở lại đây. Được trao cơ hội, trung vệ sinh năm 2007 chứng tỏ được giá trị của mình. Giờ đây, Pau Cubarsi dần chiếm được vị trí chính thức trong đội hình xuất phát tại Barcelona. Ở tuổi 17, mọi thứ chỉ là khởi đầu với trung vệ người Tây Ban Nha.

Anh còn cả một sự nghiệp phía trước với những tham vọng lớn. Mới đây, Pau Cubarsi tiết lộ rằng anh coi huyền thoại Carles Puyol là thần tượng lớn nhất trong sự nghiệp. Trung vệ 17 tuổi muốn có được sự nghiệp vĩ đại tại cả Barca lẫn ĐT Tây Ban Nha giống như những gì cựu danh thủ sinh năm 1978 đã làm được.

Bóng đá QT 14/10

Pau Cubarsi tiến bộ vượt bậc trong màu áo Barca

Pau Cubarsi chia sẻ với Mundo Deportivo:

“Mục tiêu tôi hướng tới là có được khả năng lãnh đạo và sự nghiệp như của Carles Puyol cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Ông ấy là một thủ lĩnh, luôn sẵn sàng giúp đỡ toàn đội. Carles Puyol luôn động viên và đốc thúc tinh thần các đồng đội để vượt khó. Ông ấy là một hình mẫu mà tôi luôn muốn noi theo.”

Năm ngoái, Pau Cubarsi đánh dấu mùa giải đầu tiên được chơi cho Barca. HLV Xavi Hernandez tạo điều kiện lớn khi để anh ra sân tới 33 trận trên mọi đấu trường. Sau đó, cầu thủ 17 tuổi trải qua mùa hè đáng nhớ khi cùng Olympic Tây Ban Nha giành huy chương vàng Olympic Paris 2024. Pau Cubarsi tiếp tục trở thành nhân tố quan trọng của Barca dưới thời Hansi Flick khi đã đá chính 10 trận từ đầu mùa giải 2024/25.

Bóng đá Qt 14/10: ĐT Anh thắng Phần Lan 3-1

Vào đêm qua, ĐT Anh giành chiến thắng 3-1 trên sân của Phần Lan ở lich thi dau lượt trận thứ 4 bảng B2 của UEFA Nations League. Trong hiệp 1, “Tam sư” kiểm soát bóng tới 66%. ĐT Anh mở tỉ số ở phút 18 nhờ công của Jack Grealish. Sau đường chọc khe của cựu cầu thủ MU là Angel Gomes, Jack Grealish thoát xuống dứt điểm tung lưới ĐT Phần Lan.

Sang hiệp 2, tuyển Anh tiếp tục làm chủ thế trận. Trent Alexander-Arnold nhân đôi cách biệt cho, “Tam sư” với quả đá phạt trực tiếp ở phút 74. Chưa dừng lại ở đó, Declan Rice nâng tỉ số lên 3-0 cho ĐT Anh khi trận đấu bước sang phút 84. Sau nỗ lực đi bóng và căng ngang của Watkins, Rice đã đệm bóng cận thành vào lưới Phần Lan.

3 phút trước khi trận đấu kết thúc, Hoskonen đánh đầu tung lưới ĐT Anh, qua đó rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3. Tuy nhiên bàn thắng này là không đủ để ngăn “Tam sư” giành chiến thắng. Chiến thắng này giúp ĐT Anh có 9 điểm sau 4 trận. Họ đứng nhì bảng B2 do kém 3 điểm so với đội đứng đầu bảng là Hy Lạp.

Yamal vắng mặt ở trận gặp Serbia

Theo tin bóng đá QT ngày 14/10 từ tờ báo chuyên cập nhật tỷ lệ bóng đá Goal, Lamine Yamal đã bước đi khập khiễng sau khi ĐT Tây Ban Nha thắng Đan Mạch 1-0. Trước hình ảnh đó, có những lo ngại rằng cầu thủ tuổi teen này đã bị chấn thương nghiêm trọng.

Lamine Yamal sau đó được chup MRI. ĐT Tây Ban Nha nhận được yêu cầu từ Barcelona rằng Yamal không được ra sân trong trận đấu với Serbia vào ngày 16/10.

Xem thêm: Tin BĐ 2/10: James McAtee rời đi hay chờ đợi Guardiola?

Xem thêm: Tin EURO 2024: Cựu tuyển thủ Hà Lan chỉ trích Frenkie de Jong

ĐT Tây Ban Nha gần đây ra thông báo cầu thủ chạy cánh này sẽ trở lại CLB. Kết quả chụp cho thấy Yamal không bị chấn thương nghiêm trọng nào mà chỉ bị quá tải. Tuy nhiên Barcelona muốn Yamal về CLB sớm để phòng ngừa khả năng cầu thủ trẻ này bị chấn thương.

Bài liên quan