Cách giảm cân cấp tốc an toàn, khoa học không thể bỏ qua

Cách giảm cân cấp tốc là điều nhiều người đang vô cùng quan tâm. Trên thực tế có rất nhiều cách để chúng ta có thể giảm cân thần tốc. Tuy nhiên, hầu hết trong số đó đều gây ra nhiều tác động xấu đến cơ thể nếu bạn thực hiện sai cách. Chính vì thế Yeubongda365 sẽ giúp bạn tìm cho mình cách giảm cân nhanh chóng nhưng cực khoa học, an toàn.

1. Nguyên tắc giảm cân cấp tốc an toàn 

Mục tiêu cuối cùng của việc giảm cân chính là nhằm đốt cháy nhiều calorie hơn. Đồng thời kiểm soát được cân nặng cũng như lượng mỡ thừa. Tuy nhiên bạn có nghĩ mình đang thực sự đi đúng hướng và không thực hiện sai những nguyên tắc an toàn khi giảm cân? Vậy nên bạn hãy ghi nhớ những nguyên tắc sau đây:

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, khoa học không thể bỏ qua

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, khoa học không thể bỏ qua

  • Giảm cân không đồng nghĩa với phải việc nhịn ăn.
  • Bạn cần xây dựng cho mình một chế độ ăn khoa học. Và nhất định phải tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn đó.
  • Giảm cân chỉ thật sự đạt được hiệu quả khi kết hợp với vận động.
  • Nói không với việc ăn đêm và thức khuya.
  • Giảm cân không phải là một việc dễ dàng. Nó hoàn toàn phụ thuộc vào sự kiên định của chính bạn.

2. 4 cách giảm cân cấp tốc được đánh giá cao 

Cách giảm cân cấp tốc số 1: Cắt giảm một nửa bữa ăn

Ngày nay, những phần ăn đều thường quá lớn. Thậm chí là gấp đôi, gấp ba lần khẩu phần được các chuyên gia dinh dưỡng thể hình khuyến cáo. Bằng cách giảm đi một nửa, có lẽ chúng ta sẽ nằm trong “vùng calorie an toàn” để giảm cân.

Ăn những bữa nhỏ cũng giúp được việc tránh bỏ bữa. Bỏ bữa là một thói quen xấu gây hại cho việc giảm cân. Vì sau khi bỏ bữa thì bạn lại càng ăn nhiều cũng như ăn nhanh hơn.

Thực ra không cần phải giảm tất cả các loại thức ăn. Hãy giữ lại các phần rau và trái cây như cũ. Tuy nhiên hãy cắt giảm tinh bột. Chẳng hạn như khoai tây, bánh mì hoặc cơm.

Cách 2: Tránh những loại nước ép trái cây đóng hộp 

Một ly sinh tố trái cây hoặc một cốc sinh tố rau với hàm lượng calorie thấp có thể chính là một món ăn thay thế tốt cho quá trình chúng ta giảm cân.

Nhiều người ăn kiêng đang dùng sinh tố để giảm cân. Chính vì thế nên có hẳn khái niệm “smoothie diet” (nghĩa là ăn kiêng bằng sinh tố).

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, khoa học không thể bỏ qua

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, khoa học không thể bỏ qua

Thay vì dùng nước trái cây đóng hộp rất nhiều calo, chúng ta chỉ cần thêm nước và một chút đá viên. Thế là sẽ có ngay một ly smoothie ít calorie mà vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng.

Cách 3: Tập thể dục toàn thân để giảm cân cấp tốc

Bên cạnh chế độ ăn uống thì chắc chắn chúng ta cần tập thể dục để giảm cân nhanh chóng. Có ba nhóm bài tập tốt. Đó là cardio để đốt mỡ, những bài tập giãn cơ giúp tăng cường sự linh hoạt và một số bài luyện sức mạnh cho cơ thể săn chắc. Cả ba nhóm đều vô cùng quan trọng. Tham khảo thêm cách giảm mỡ bụng dưới được nhiều người quan tâm và áp dụng nhất.

Cách 4: Bổ sung những món ít calorie vào bữa ăn

Nếu cắt giảm đi một nửa khẩu phần để giảm cân thì bạn sẽ thấy bữa ăn của mình dường như có cảm giác thiêu thiếu. Tuy nhiên, chúng ta có thể thêm vào thực đơn một số thực phẩm không có calorie hoặc ít calorie.

Có rất nhiều phương pháp để làm phong phú bữa ăn bằng các món rau ít calorie. Đừng quên bảo quản rau diếp tươi trong tủ lạnh. Đồng thời thêm vào món sandwich hoặc là salad. Tương tự, chúng ta có thể thêm hành tây và cả ớt chuông xào vào những món cơm trộn.

Các loại rau thêm cực kì ít calorie. Chúng có thể giúp ta có cảm giác no và ngon miệng hơn. Nhờ vậy, bạn sẽ thấy mình ít phải ăn vặt thêm sau bữa ăn hơn.

Hy vọng những thông tin trên bài hữu ích và giúp người đọc hiểu rõ hơn về cách giảm cân cấp tốc an toàn, khoa học. 

Bài liên quan