Giảm mỡ bụng dưới nhanh chóng và hiệu quả như nào?

Giảm mỡ bụng dưới nhanh chóng, hiệu quả và an toàn vẫn luôn là một vấn đề “nhức nhối” đối với nhiều người. Bởi mỡ bụng dưới là phần khó nhất để “huỷ diệt” nó. Đừng lo, Yeubongda365 sẽ bày cách giúp bạn tân trang lại body bằng cách đánh bay mỡ bụng qua bài viết dưới đây. 

1. Vì sao giảm mỡ bụng dưới lại rất khó khăn? 

Nhiều người nhận định rằng mỡ vòng hai vô cùng “khó bảo” và không thể sửa đổi. Dù cho đã chăm chỉ rèn luyện đến đâu. Lý giải cho điều này, ta đi tìm các nguyên nhân cụ thể như sau:

Giảm mỡ bụng dưới nhanh chóng và hiệu quả như nào?

Nhiều người nhận định rằng mỡ vòng hai vô cùng “khó bảo”.

Mỡ bụng dưới chứa nhiều thụ thể alpha

Cụ thể hơn đó chính là:

Thụ thể beta

  • Tập trung rất nhiều ở mặt, cánh tay, chân…
  • Giúp đẩy nhanh hơn tốc độ chuyển đổi chất béo.
  • Khối mỡ dễ dàng bị “tan chảy” mà không tích tụ lâu bền.

Thụ thể alpha

  • Xuất hiện rất nhiều ở bụng dưới, hông, đùi…
  • Phản ứng vô cùng chậm. Đồng thời gây cản trở quá trình phân huỷ chất béo.
  • Khó giảm mỡ ở những vùng này. Gây ra tình trạng kéo dài nhiều năm.

Qua đó có thể thấy mỡ bụng được xếp vào loại cực kì “cứng đầu”. Nó gây ra nhiều cản trở đối với hành trình giảm cân của những người mập mạp.

Giảm mỡ bụng dưới khó vì nó nhạy cảm với Insulin 

Khi bước vào độ tuổi trung niên lúc này cơ thể có xu hướng kháng insulin. Nó làm cho việc xử lý các phân tử đường trong máu trở nên vô cùng khó khăn và đình trệ. Điều đó khiến những hợp chất này sẽ tích trữ nhiều hơn ở dưới dạng mỡ bụng.

Trong trường hợp bạn nạp quá nhiều đường ở trong mỗi bữa ăn, khối mỡ ở vòng hai sẽ nhanh chóng tăng size thêm gấp nhiều lần.

Bụng mỡ dưới thường ít nhận được máu hơn

Sự vận hành của hệ tuần hoàn có thể ảnh hưởng một phần không nhỏ đến khả năng tích góp tế bào mỡ ở dưới bụng. Vì lưu lượng máu khi vận chuyển qua vùng này thường rất chậm chạp và ít. Khả năng thanh lọc những tạp chất dư thừa là khá thấp.

2. 3 cách giảm mỡ bụng dưới hiệu quả nhất

Giảm khối lượng calo tổng thể

Đây là quy tắc số một và quan trọng nhất để giảm cân nói chung cũng như phương pháp giảm bụng dưới nói riêng.

Bởi để giảm mỡ, chúng ta cần đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ. Điều đó cũng có nghĩa là ăn ít hơn. Tuy nhiên nó không có nghĩa là bạn phải ăn kiêng hoặc bỏ bữa. Vì nếu làm không đúng cách sẽ không tốt cho sức khoẻ.

Có thể giảm 0.5kg một tuần bằng cách ăn ít hơn 500 calo trong mỗi ngày. Nếu ngại việc phải tính toán lượng calo tiêu thụ thì chúng ta có thể giảm bớt khẩu phần ăn và ăn vặt ít đi. Thay vào đó, hãy chọn lựa những món ăn lành mạnh và ít hàm lượng calo hơn như rau củ.

Giảm mỡ bụng dưới nhanh chóng và hiệu quả như nào?

Để giảm mỡ, chúng ta cần đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ.

Giảm mỡ bụng dưới bằng cách cắt giảm carb đơn giản trong thực đơn

Bạn thật sự “không bắt buộc” phải ăn ít carb để giảm mỡ trong cơ thể hay là giảm mỡ bụng. Tuy nhiên cắt giảm carb đơn giản  thì có thể giúp đạt được mục tiêu nhanh hơn hẳn.

Các thực phẩm chứa carb đơn giản cần tránh để giảm thiểu tình trạng béo bụng dưới gồm:

  • Bánh mì
  • Cơm trắng
  • Mì gạo hoặc mì ý…
  • Bánh ngọt

Trong một nghiên cứu vào năm 2014, những người tham gia ăn chế độ ăn ít carb sẽ giảm cân nhiều hơn hẳn so với những người ăn chế độ ít chất béo.

Tăng cường việc tiêu thụ protein

Thêm protein nạc vào các bữa ăn chính và cả đồ ăn nhẹ sẽ giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn. Protein cũng phần nào giúp cơ thể duy trì khối lượng cơ nạc khi ta giảm cân. Thậm chí, protein còn có thể giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất.

Bạn có thể tính lượng protein nếu sử dụng công thức 1g protein tương ứng 0.5kg trọng lượng cơ thể. Nếu ta thường xuyên vận động, tập luyện thì công thức có thể tăng lên 1.5g protein.

Các nguồn thực phẩm giàu protein sẽ bao gồm thịt nạc đỏ (lthịt ợn, bò…); thịt gia cầm; cá; đậu; trứng và sữa chua… Tất cả những thực phẩm này rất tốt cho việc đốt mỡ bụng dưới.

Anh em cũng có thể tham khảo thêm một số phương pháp vận động khác ví dụ như đạp xe có giảm mỡ bụng không?

Hy vọng những thông tin trên bài hữu ích và giúp bạn hiểu rõ hơn về cách giảm mỡ bụng dưới khoa học, hiệu quả. 

Bài liên quan